Sprinkler การดูแลและบำรุงรักษา

ชีวิตที่สูญเสียย่อมเป็นชีวิตที่สูญเปล่า เมื่อเกิดโศกนาฏกรรม เช่น ไฟไหม้ เรามักจะเห็นผู้คนตกเป็นเหยื่อจากความประมาทเลินเล่อหรือข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับความกังวลด้านความปลอดภัย หลายครอบครัวดูเหมือนจะสับสนกับสิ่งที่ควรได้รับในยามฉุกเฉินหากไม่รู้อะไรเลย เรามักจะเห็นอาคารหรือบ้านที่มี Sprinkler ติดตั้งไว้อย่างครบครัน แต่กลับไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องจำคืออะไร เราจะดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ดับเพลิงอย่างไรให้ถูกวิธี ด้านล่างนี้เป็นรายการเตือนความจำ

Sprinkler แต่ละชิ้นทำงานเพื่อให้แน่ใจว่า

ประการที่สอง เก็บ Sprinkler ทั้งหมดไว้ในที่เดียวซึ่งถือว่าสามารถเข้าถึงได้ ในกรณีฉุกเฉิน สิ่งที่คุณต้องการน้อยที่สุดคือการคุ้ยหาสิ่งต่างๆ ก่อนที่จะได้สิ่งที่คุณต้องการจริงๆ ขอแนะนำให้แจ้งสมาชิกในครอบครัวให้ทราบถึงสถานที่ของตน เพื่อให้พวกเขาสามารถเตรียมตัวให้พร้อมหากมีความจำเป็นดังกล่าว นอกจากนี้ยังช่วยได้หากบุตรหลานของคุณรู้วิธีใช้งานหรือใช้ Sprinkler เหล่านี้ โปรดทราบว่าการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญและข้อมูลใด ๆ

เกี่ยวกับความปลอดภัยจากอัคคีภัยจะมีผลก็ต่อเมื่อมีความเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนและเหมาะสม ยิ่งกว่านั้น เป็นการดีกว่าเสมอที่จะมอบสิ่งที่มีประโยชน์ให้กับพวกเขาเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน Sprinkler มีความสำคัญมากที่จะต้องได้รับการดูแลและบำรุงรักษา การตรวจสอบเดือนละครั้งเป็นการปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าถังดับเพลิงของคุณอยู่ในตำแหน่งที่คุณสามารถเข้าถึงได้ง่าย ควรรักษาระดับความดันไว้ด้วย 

มาตรวัด Sprinkler ควรอยู่ในระดับที่เหมาะสม

ต้องได้รับการบำรุงรักษาด้วย ใช้เวลาในการตรวจสอบชิ้นส่วนถังดับเพลิงและหัวฉีด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหมุดและซีลยังคงสภาพเดิมและไม่แตกหัก สังเกตรอยรั่ว สนิม คราบสารเคมี และรอยบุบที่อาจเกิดขึ้น คอยสังเกตสัญญาณการสึกหรอที่อาจเกิดขึ้น ในกรณีที่มีสารเคมีตกค้าง วิธีที่ดีที่สุดคือการเช็ดออกทันที นอกจากนี้ยังมีข้อแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างการตรวจสอบและการบำรุงรักษาถังดับเพลิง การตรวจสอบหมายถึงกระบวนการตรวจสอบที่รวดเร็ว

โดยค่าจะขึ้นอยู่กับความถี่ ความทั่วถึง และความสม่ำเสมอ  ความถี่ยังแตกต่างกันไปจากชั่วโมงเป็นเดือนขึ้นอยู่กับความจำเป็น นอกจากนี้ การตรวจสอบที่เหมาะสมจะดำเนินการทุกๆ 30 วัน หลังจากวาง Sprinkler ในครั้งแรก ตรงกันข้ามควรบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอหรืออย่างน้อยปีละครั้ง เป็นกระบวนการที่ละเอียดและประณีตกว่า นอกจากนี้ยังเป็นกระบวนการในการพิจารณาการซ่อมแซม การชาร์จหรือการเปลี่ยนที่เป็นไปได้

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.