ทำตารางการติวสอบราชการ

แนวคิดอ่านตำราเพื่อจะติวสอบราชการไม่ว่าจะเป็น ภาค ก หรือ ภาค ข ก็สามารถเอาหัวข้อหลักการนี้ไปปรับใช้ในการอ่านหนังสือของคุณได้

• แรงใจเพื่อติวสอบราชการจุดหมายภายในชีวิต

เป็นปัจจัยสำคัญในการติวสอบราชการ คนอ่านจะจำเป็นต้องพยายามปลูกสร้างกำลังใจให้กับตนเองพร้อมทั้งต้องกำหนดจุดเป้าหมายในชีวิตไว้ คนอ่านจะต้องทำให้ได้ ทำให้สำเร็จ กำลังใจ สิ่งนี้คือสิ่งที่ผู้อ่านใครต่อใครค้นหาพร้อมกับก่อขึ้นเองได้ แหล่งกำเนิดของกำลังใจอาจทำขึ้นเองหรือว่าหาได้จากบุคคลรอบข้าาง ที่แน่ๆ สามารถหาได้ในชุมชนคนพื้นเมือง ภายในระหว่างการติวสอบราชการจำเป็นต้องคอยเติมพร้อมทั้งเพิ่มแรงใจตลอดเวลา อย่าให้กำลังใจหายไป อย่าได้ท้อแท้ คนที่ประสบความสำเร็จในการสอบติวสอบราชการทุกคนต่างก็จำต้องผ่านการอ่านหนังสือมามากๆ เหมือนกัน

• สื่อสารสนเทศกับการติวสอบราชการ

ในระหว่างการติวสอบราชการโดยมากจะกำเนิดกิริยาอาการง่วงซึมและเหนื่อยหน่ายกับการอ่านหนังสือ ทางแก้ที่ดีที่สุดคือเปิดดูวีดิทัศน์ติวการสอบ ติวสอบราชการ หรือฟังเสียงนำเสนอการสอบควบคู่ไปกับการติวสอบราชการ วิธีการนี้จะทำให้คนอ่านสามารถรู้เรื่องในใจความได้ดียิ่งขึ้นและทำให้การอ่านหนังสือมีสีสันมากขึ้น คนอ่านจะได้รับฟังและติวสอบราชการไปด้วยกัน เนื่องด้วยแต่บางทีการอ่านหนังสือเองเราอาจไม่รู้ จากการเปิดดูวิดีโอติวสอบราชการจะทำเอาเราได้เคล็ดลับในการจำเนื้อหาสาระจากคุณครูผู้สอนได้

• ทำรายการการติวสอบราชการ

ผู้ติวสอบราชการต้องสร้างรายการการอ่านหนังสือทุกวันโดยให้ครอบคลุมประเด็นของการสอบในภาค ก ทั้งหมด เพื่อเป็นการตั้งเป้าหมายและหัวข้อเรื่องในการติวสอบราชการ ทั้งนี้ควรอ่านเรียงกันไปทีละประเด็น ตัวอย่างเช่น อ่านหัวข้อเลขอนุกรม อ่านหมดก็ติ๊กสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว เมื่อวันต่อไปก็อ่านประเด็นต่อไป ปฏิบัติเช่นนี้จนครบทุกเรื่องจะถือว่าครบ 1 รอบ จนกระทั่งอ่านครบ 1 รอบก็มอบสิ่งตอบแทนกับตนเองเพื่อจะสร้างขวัญพร้อมกับแรงใจในการติวสอบราชการรอบต่อไป หลังจากนั้นก็อ่านหนังสือเรียงหัวข้อเรื่องไปเรื่อย หลายๆ รอบจนกว่าจะถึงวันสอบ ถ้าหากทำแบบนี้แล้วยืนยันจดจำใจความได้ขึ้นใจ

This entry was posted in การศึกษา and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.