เครื่องวัดระยะเลเซอร์ที่มีสรรพคุณสามารถนำแสงได้

  • มีความเจิดจ้า

แสงไฟเครื่องวัดระยะเลเซอร์มีรูปร่างเด่นไม่ซ้ำแหล่งเกิดแสงสว่างประเภทอื่นในเชิงความเข้มสูงและจนกระทั่งลำแสงเครื่องวัดระยะเลเซอร์ตกกระทบวัตถุก็เกิดความระยับของลำแสงเครื่องวัดระยะเลเซอร์ขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอวัสดุนั้นมีความกระด้างหรือถ้าแม้แต่ภายในบรรยากาศที่ประกอบด้วยฝุ่นละอองหรือควันซึ่งคืออนุภาคแขวนลอยอยุ่อย่าง random ทั้งนี้เนื่องด้วยความสว่างเครื่องวัดระยะเลเซอร์เกิดการสะท้อนแบบไร้ทิศทางและอนุภาคหรือว่าพื้นผิวของอุปกรณ์พร้อมทั้งก่อเกิดการแทรกของลำแสงทำให้เกิดความระยับขึ้นจึงเป็นมิติของการมองเห็นโดยใช้ Laser displays ความสว่างเครื่องวัดระยะเลเซอร์กำลังต่ำ ๆ ดังนั้นหากว่าส่องแสงเข้าตามนุษย์โดยตรงแล้วจะเป็นภัยแก่ลูกตาถึงตาบอดได้

 

  • มีทิศทางอย่างเดียวที่แน่นอน

ลำแสงเครื่องวัดระยะเลเซอร์จะขนานกันไปทั้งหมดระยะทางไกลไม่มีการบานปลายออก ฉะนั้นความเข้มของความสว่างเครื่องวัดระยะเลเซอร์จะเบาบางลงน้อยมากในระยะทางห่าง

 

  • มีความเป็นอาพันธ์

หลอดไฟฟ้าที่เปล่งแสงประกอบด้วยอะตอมที่เล็กปริมาณมาก โดยแต่ละอะตอมจะทำหน้าที่เป็นแหล่งที่มาแสง เช่นนั้นแต่ละอะตอมก็ฉายแสงเครื่องวัดระยะเลเซอร์ออกมาอย่างอิสระกันและกัน แสงที่ถูกปล่อยออกมาจากหลอดไฟฟ้าจึงมีเฟสและความยาวลูกคลื่นต่าง ๆ ยิ่งกว่านั้นแต่ละคลื่นที่ถูกปลดปล่อยออกมามีแนวไม่แน่นอนหรือเป็น random แสงสว่างจากที่อยู่ต้นกำเนิดแสงสว่างปกติธรรมดาโดยปกติจะเรียกว่าแสงอินโคฮีเรนต์ ที่มาของแสงสว่างเครื่องวัดระยะเลเซอร์นอกจากจะให้แสงสีเดียวทุก ๆ คลื่นของแสงเครื่องวัดระยะเลเซอร์จะมีเฟสเดียวกันหมด เพราะเช่นนั้นแสงเครื่องวัดระยะเลเซอร์จึงเรียกว่าแสงโคฮีเรนต์

 

  • เป็นแสงเอกรงค์

แสงไฟเครื่องวัดระยะเลเซอร์มีความยาวเกลียวคลื่นแค่ค่าเดียว แสงสว่างกำเนิดแสงที่เราเจอในชีวิตประจำวัน เช่นว่า หลอดไฟฟ้าและดวงอาทิตย์จะเป็นแสงสว่างขาว ถ้าหากให้แสงสีขาวนี้ผ่านปริซึมจะมองเห็นแถบสีต่าง ๆ จัดเรียงกันแบบต่อเนื่องจากสีม่วงถึงสีแดง เรียกว่า แถบสเปกตรัมของแสงเครื่องวัดระยะเลเซอร์

This entry was posted in สินค้า, สินค้าและบริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.