ชิ้นส่วนเครื่องจักร(หน้าแปลน)

โดยทั่วไปคนไม่ได้ตระหนักถึงอุปกรณ์ประเภทต่างๆที่ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล อุปกรณ์ต่างๆประกอบด้วยส่วนประกอบที่แตกต่างกันส่วนประกอบหนึ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลายคือแหนบเหล็กกล้าไร้สนิม

ครีบจะใช้เพื่อรวมสองส่วนของเครื่องจักรเข้าด้วยกัน ดังนั้นมันเป็นส่วนสำคัญที่ถือวัตถุในสถานที่ นอกจากนี้ยังอาจเป็นส่วนขยายของโครงสร้างที่ใช้เพื่อให้ความแข็งแรงแก่วัตถุ ในบรรดาการใช้งานต่างๆนั้นส่วนที่ใช้ในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะใช้สำหรับเชื่อมต่อท่อปั๊มแผ่นและโครงสร้างอื่น ๆ ที่ต้องใช้จุดเชื่อมต่อระหว่างกัน

เช่นเดียวกับอุปกรณ์ทางกลอื่น ๆ ขากรรไกรเหล็กกล้าไร้สนิมเหล่านี้มีให้เลือกหลายแบบเพื่อให้เหมาะกับความต้องการที่หลากหลาย บางประเภทมีคำอธิบายด้านล่าง:

ข้อต่อคอข้อนี้: เป็นประเภทที่ยึดกับคอของท่อ หน้าแปลนถูกเชื่อมในลักษณะที่ความหนาของมันเท่ากับขนาดของท่อที่เชื่อมต่ออยู่ ครีบดังกล่าวมักจะใช้สำหรับงานแรงดันสูง

เป็นซ็อกเก็ตที่ใช้เป็นบ่าสำหรับวางท่อ ประกอบด้วยท่อภายนอกที่ใช้ในการใส่ท่อ

หน้าแปลน: หน้าแปลนดังกล่าวถูกนำมาใช้เพื่อเข้าร่วมส่วนต่างๆของท่อความดัน ขนาดและการออกแบบขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของเรือที่ใช้ในการเชื่อมต่อ

ข้อต่อแบบข้อต่อ: ครีบประเภทนี้ใช้ในแอ็พพลิเคชันที่ต้องรื้อเป็นประจำ เหล่านี้จะถูกเชื่อมไปยังปลายต้นขั้วและสามารถหมุนได้อย่างอิสระ

ข้อต่อวงแหวน: ข้อต่อเหล่านี้เชื่อมต่อกับท่อโดยไม่ต้องเชื่อม พวกเขามักจะมีพื้นผิวที่ยกขึ้นพร้อมกับชิ้นส่วนแหวนที่ถูกกลึงเข้าไป

เหล็กกล้าไร้สนิมมีหลายขนาดและเกรดเช่น F 304, 304L, 304H, 309S, 309H, 310S, 310H, 316, 316TI, 316H, 316L, 316LN เป็นต้นเกรดเหล่านี้เป็นมาตรฐานของคุณลักษณะที่เหล็กต้องใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับ พวกเขามีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเหล็ก

 

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.