บทบาทของคุณในการรับตัวแทนจำหน่าย

บริษัท มักถูกจำแนกตามบทบาทที่พวกเขาเล่นในโลกธุรกิจ ผู้ผลิตเป็นธุรกิจที่ทำผลิตภัณฑ์ รับตัวแทนจำหน่ายขนส่งสินค้าจากผู้ผลิต (หรือซัพพลายเออร์อื่น ๆ ทั่วไป) ไปยังลิงค์ถัดไปในห่วงโซ่ซึ่งโดยปกติจะเป็นร้านค้าปลีกหรือผู้จำหน่ายรายอื่น ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรม

บทบาทที่แต่ละคนดำเนินการแตกต่างกันมากดังนั้นจึงควรให้ บริษัท ต่างๆให้ความสำคัญกับสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุด แต่บางครั้งก็มีเส้นที่ละเอียดมากแยกบทบาทของธุรกิจประเภทนี้ดังนั้นผู้ผลิตอาจปฏิบัติหน้าที่บางอย่างของผู้จัดจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่ายอาจทำหน้าที่บางอย่างของผู้ค้าปลีกหรือผู้ผลิตอาจดำเนินการบางอย่าง หน้าที่ของผู้ค้าปลีก

ในบทความนี้เรามุ่งเน้นเฉพาะบทบาทของผู้จัดจำหน่าย ผู้ผลิตส่วนใหญ่ที่ทำผลิตภัณฑ์ที่ต้องขนย้ายจะต้องมีผู้จัดจำหน่าย รับตัวแทนจำหน่ายมักจะขนสินค้าของผู้ผลิตต่าง ๆ หรือซัพพลายเออร์ต่าง ๆ จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง พวกเขาอาจใช้รถบรรทุกรถไฟเรือเครื่องบินหรือโหมดการขนส่งอื่น ๆ เพื่อนำสินค้าระหว่างสถานที่ต่าง ๆ พวกเขาอาจทำเงินได้โดยการเรียกเก็บเงินจากผู้ผลิตค่าบริการคงที่สำหรับบริการที่ดำเนินการหรืออาจทำกำไรโดยการซื้อสินค้าจากผู้ผลิตและจำหน่ายให้กับผู้ค้าปลีกหรือผู้ใช้ปลายทาง

เพื่อสร้างรายได้ผู้จัดจำหน่ายมักจะซื้อจากผู้ผลิตในราคาที่ต่ำและขายชิ้นส่วนของสินค้าให้กับผู้ซื้อจำนวนมากในราคาที่สูงขึ้น ความแตกต่างระหว่างจำนวนผู้จัดจำหน่ายที่จ่ายสำหรับสินค้าและจำนวนเงินค่าจัดจำหน่ายของผู้จัดจำหน่ายสำหรับสินค้าโดยทั่วไปจะเรียกว่ามาร์กอัป เป็นผลให้เมื่อผู้จัดจำหน่ายเป็นลูกจ้างมักจะส่งผลในการเพิ่มราคาที่ผู้บริโภคจะสิ้นสุดลงจ่าย

มาร์กอัปขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ความต้องการการแข่งขันและปริมาณของสินค้า รับสมัครตัวแทนจำหน่ายอาจเสนอราคาที่ต่างกันให้แก่ลูกค้ารายอื่น ผู้จัดจำหน่ายอาจเสนอราคาที่ต่ำกว่าแก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก บางครั้งผู้จัดจำหน่ายอาจเรียกว่าตัวแทนจำหน่ายขายส่ง

ผู้จัดจำหน่ายมักมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในอุตสาหกรรมและสถานที่ ตัวอย่างเช่นผู้จัดจำหน่ายรายหนึ่งอาจจัดการแจกจ่ายผลิตภัณฑ์ผ่าตัดทั่วนิวยอร์กนิวยอร์กและเพนซิลเวเนีย อาจมีผู้จัดจำหน่ายที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมต่างๆหรือพื้นที่ขนาดใหญ่ ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมพวกเขาอาจต้องมีประเภทเฉพาะของสิ่งอำนวยความสะดวกการขนส่ง ตัวอย่างเช่นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่เน่าเสียง่ายอาจต้องการการขนส่งในตู้เย็น

ผู้จัดจำหน่ายมีขนาดแตกต่างจากธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึง บริษัท จัดจำหน่ายขนาดใหญ่ โดยไม่คำนึงถึงขนาดและความชำนาญผู้จัดจำหน่ายมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในโลกของธุรกิจ โดยสำหรับการเลือกใช้หรือรับตัวแทนจำหน่ายในปัจจุบันนั้นคุณจะต้องคำนึงถึงหลากหลายปัจจัยเป็นอย่างมาก

This entry was posted in การศึกษา, บริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.