ความสำคัญเกี่ยวกับการเลือกท่อพักไอเสียที่น่าสนใจ

คนส่วนใหญ่ปีนเข้าไปในรถของพวกเขาทุกเช้าเริ่มต้นขึ้นและขับรถออกไป ตราบเท่าที่รถเริ่มต้นและฟังดูไม่เป็นไรเราจะไม่พิจารณารายละเอียดเล็ก ๆ เกี่ยวกับระบบต่างๆ ที่ประกอบกันอยู่ในรถทั้งหมด อย่างไรก็ตามในขณะที่บางสิ่งบางอย่างเริ่มที่จะฟังดูตลกหรือทำตัวตลกเราก็ให้ความสนใจในรายละเอียดและส่วนย่อยเหล่านั้นมากขึ้น ท่อพักระบบเดียวที่ทำให้เสียงดังมากที่สุดเมื่อทำงานผิดปกติคือระบบท่อพักไอเสีย เมื่อระบบนี้พัฒนาหลุมหรือปัญหาอื่น ๆ กับมันเสียงไม่สามารถละเลย อย่างไรก็ตามก็ยังสามารถเป็นประเด็นที่บอบบางได้มากขึ้น ระบบไอเสียที่เสียหายจะขัดขวางการทำงานของรถยนต์โดยไม่สามารถกำจัดสิ่งที่เป็นอันตรายออกจากเครื่องยนต์ได้

ท่อพักไอเสียที่ไม่สามารถหลบหนีสามารถปล่อยสาร

ก่อมะเร็งเข้าไปในชั้นบรรยากาศและแม้จะเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพหากไม่พบเร็วพอ ระบบไอเสียรถยนต์จะนำก๊าซที่เกิดขึ้นเมื่อเชื้อเพลิงและอากาศถูกเผาไหม้ในห้องเผาไหม้ ก๊าซเหล่านี้เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมของเราดังนั้นกฎหมายเกี่ยวกับการปล่อยมลพิษในพื้นที่ที่มีประชากรสูง ในเมืองใหญ่การจราจรทั้งหมดหมายความว่าความเข้มข้นของก๊าซที่เป็นอันตรายเหล่านี้จะถูกปล่อยออกสู่อากาศทุกวัน ท่อพักอยู่ในความสนใจที่ดีที่สุดของทุกคนที่อาศัยและทำงานในพื้นที่เหล่านี้เพื่อให้รถทุกคันทำงานได้ดีในระดับสูงสุดโดยไม่ต้องให้คะแนนการปล่อยก๊าซสูง นั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมในเมืองใหญ่ ๆ ที่เราไม่เห็นรถเก่า ๆ ที่ชำรุดอยู่หลายแห่งพวกเขาไม่สามารถผ่านการทดสอบการปล่อยมลพิษได้

ระบบท่อพักไอเสียถูกสร้างขึ้นจากหลายส่วนและแต่ละคนมีงานเฉพาะที่ต้องทำ แต่ก็มีวิธีที่แตกต่างออกไป ปัญหาที่เลวร้ายที่สุดสำหรับทั้งระบบคือการกัดกร่อนหรือการเกิดสนิม สนิมเกิดจากความชุ่มชื้นที่ทำปฏิกิริยากับเหล็กในเหล็กรูปเหล็กออกไซด์ ความชื้นอยู่ในไอเสียเป็นผลพลอยได้จากการเผาไหม้และตัวเร่งปฏิกิริยา ท่อพักนอกจากนี้ยังสามารถมาจากองค์ประกอบภายนอกและเงื่อนไขของฝนและหิมะ หากคุณสังเกตเห็นรถที่ไม่มีการใช้งานในช่วงฤดูหนาวคุณจะเห็นหยดน้ำที่หยดลงจากปลายท่อระบาย เมื่อเวลาผ่านไปสนิมสามารถกินรูในระบบไอเสียทำให้มีประสิทธิภาพน้อยลงและมีเสียงดังมาก เนื่องจากการเกิดสนิมทำให้จุดเชื่อมที่มีความร้อนลดลงไปยังระบบไอเสีย

เมื่อเชื่อมล้มเหลวโล่หลุดออกไปพอที่จะทำให้สั่นสะเทือนและทำให้เกิดเสียงกระหึ่มหรือเสียงกระหึ่มที่สะท้อนไปทั่วทั้งรถ เสียงอาจเกิดขึ้นได้เฉพาะที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์หรือเมื่อชะลอตัว หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ใช้เกลือบนถนนในช่วงฤดูหนาวเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะล้างใต้พื้นรถด้วยน้ำทุกสองสามสัปดาห์เพื่อล้างเกลือ ท่อพักเกลือช่วยให้กระบวนการกัดกร่อนเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องใช้เครื่องยนต์หลังจากล้างเพื่อให้น้ำทั้งหมดไหลออกนอกท่อ

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.