ถ่านหินสะอาดเป็นคำตอบของปัญหาพลังงานของเราหรือไม่

ในฐานะชาวอเมริกันเราใช้ชีวิตที่มีสิทธิพิเศษมาก ประมาณหนึ่งในทุก ๆ ยี่สิบคนในโลกอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา แต่เราใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติประมาณหนึ่งในสี่ของโลก ถ่านหินและด้วยจำนวนประชากรโลกที่ค่อนข้างน้อยของเราเราปล่อยเกือบยี่สิบห้าเปอร์เซ็นต์ของการปล่อยมลพิษและมลพิษของโลก ด้วยเหตุนี้เราจึงมีความรับผิดชอบที่ไม่สมส่วนในการควบคุมการปล่อยของเราเองรวมทั้งช่วยในการเป็นผู้นำส่วนที่เหลือของโลกในการลดการปล่อยของพวกเขาเช่นกัน

มลพิษหลักที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนคือคาร์บอนไดออกไซด์

ในประเทศนี้หนึ่งในแหล่งที่ใหญ่ที่สุดของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์คือโรงไฟฟ้าถ่านหิน เมื่อรวมเข้าด้วยกันพืชเหล่านี้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ระหว่างสองถึงสามพันล้านตันทุกปี อุตสาหกรรมถ่านหินได้เสนอให้เรียกว่า “ถ่านหินสะอาด” เพื่อแก้ปัญหานี้ ทฤษฏีนี้คือคาร์บอนสามารถถูกกักและเก็บไว้ใต้ดินได้ อย่างไรก็ตามความเป็นจริงก็คือหลายคนคิดว่าสิ่งนี้เรียกว่าการดักจับและการจัดเก็บคาร์บอนเป็นเพียงเกมหลอกลวงและรอคอยที่บริษัทถ่านหินกำลังดำเนินการเพื่อชะลอการเกิดปัญหาจริง ขณะนี้ยังไม่มีการใช้งานที่ใช้งานได้ของสารละลายถ่านหินชนิดนี้

แหล่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดถัดไปที่เราใช้ในประเทศนี้คือน้ำมันและก๊าซจากเชื้อเพลิงฟอสซิล ถ่านหินในสหรัฐอเมริกาเหล่านี้เป็นพลังงานรูปแบบที่ค่อนข้างถูกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับต้นทุนในส่วนอื่น ๆ ของโลก อย่างไรก็ตามต้นทุนนั้นเป็นการหลอกลวง เมื่อเราพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลเหล่านี้มากขึ้นเรื่อย ๆ เราจึงได้สัมผัสกับโลกของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และมลพิษอื่น ๆ เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลและภาวะโลกร้อนมีความชัดเจนมากขึ้นในแต่ละปีความจำเป็นที่จะต้องเริ่มก้าวออกจากพลังงานในรูปแบบนี้มีความสำคัญยิ่งขึ้น

โชคดีที่ความคืบหน้าในด้านอื่น ๆ ในที่สุดก็เริ่มที่จะชำระ

ถ่านหินพลังงานแสงอาทิตย์ถูกสร้างขึ้นสำหรับหลังคาบ้านและอาคารซึ่งมีราคาเพียงเสี้ยวของสิ่งที่พวกเขาทำเมื่อสิบปีก่อน เทคโนโลยีลมใหม่กำลังเริ่มเข้ามาทั่วประเทศ ถ่านหินและนักวิจัยได้ค้นพบวิธีการอนุรักษ์พลังงานที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เช่นหลอดประหยัดไฟอุปกรณ์ประหยัดพลังงานและอื่น ๆ แต่สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดยังห่างไกลจากสิ่งที่ต้องการ จนกระทั่งเอนทิตีทางการเมืองที่สำคัญบางคนนำวัวกระทิงมาด้วยฮอร์นและเริ่มที่จะผลักดันพลังงานรูปแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรายังคงอยู่ในรูปแบบการถือครอง

ถ่านหินในยุคปัจจุบันผู้คนพยายามค้นหาเชื้อเพลิงทางเลือก ผู้คนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหันหลังให้กับต้นกำเนิดของเราและดูว่าไม้ที่มีประโยชน์นั้นเคยเป็นอย่างไร มนุษย์ใช้มันเพื่อเกือบทุกอย่าง ตามทฤษฎีแล้วชีวมวลนั้นอาจจะมีการเสริมสมรรถนะได้ค่อนข้างง่าย การปลูกต้นไม้หมายถึงแหล่งที่มาสำหรับอนาคต ไม้อาจให้พลังงานที่คงทน ถ่านหินไม่แพงมากหากพิจารณาว่าเป็นวัสดุสำหรับเผาไหม้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.siamqualitywork.com/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.