ทำความเข้าใจองค์ประกอบของเครือข่ายติดเน็ตบ้าน

เครือข่ายในบ้านกำลังกลายเป็นเรื่องธรรมดา ผู้คนต้องการแบ่งปันการ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเดียวกับคอมพิวเตอร์หลายเครื่องในบ้าน มีอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างเครือข่ายในบ้านของคุณ หากคุณไม่เคยได้ยินชื่ออุปกรณ์คำศัพท์เครือข่ายเช่นเราเตอร์ติดเน็ตบ้าน ฯลฯ อาจดูสับสนวัตถุประสงค์ของอุปกรณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่คือเพื่อควบคุมวิธีการที่เครือข่ายส่งผ่านข้อมูล ข้อมูลนี้จะถูกส่งในรูปแบบของแพ็คเก็ตฉันจะอ้างถึงคำแพ็คเก็ตหลายครั้ง

ในบทความนี้ มันหมายถึงข้อมูลที่เครือข่ายกำลังทำการขนส่ง ตอนนี้ฉันจะอธิบายวัตถุประสงค์ของส่วนประกอบที่สำคัญของเครือข่ายติดเน็ตบ้านคืออุปกรณ์ที่มีพอร์ตอีเธอร์เน็ตหลายพอร์ตที่ด้านหลังของอุปกรณ์หนึ่งในพอร์ตเหล่านี้จะมีข้อความระบุว่าอัปลิงค์พอร์ตนี้ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อฮับหลาย ๆ ตัว เข้าด้วยกันได้หากคุณไม่มีพอร์ตในฮับของคุณ

หากคุณไม่มีพอร์ตอัปลิงค์บนฮับฮับของคุณจะไม่สามารถขยาย

หากคุณไม่มีพอร์ตอัปลิงค์บนฮับฮับของคุณจะไม่สามารถขยายได้อย่างง่ายดายหากคุณไม่มีพอร์ตฮับคืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หลายเครื่องบนเครือข่ายติดเน็ตบ้านเน็ตหากคุณมีคอมพิวเตอร์หลายเครื่องที่คุณต้องการเชื่อมต่อด้วยกันคุณสามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องเข้ากับฮับได้ แพ็คเก็ตใด ๆ ที่ถูกส่งโดยคอมพิวเตอร์ใด ๆ ในเครือข่ายจะถูกส่งไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นทันที คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องจะพิจารณาว่าแพ็คเก็ตนั้นมีจุดประสงค์เพื่อใช้จริงๆหรือไม่และกรองแพ็กเก็ตที่มีไว้สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นคุณไม่ควรใช้ฮับในเครือข่ายบ้านสมัยใหม่ คุณควรใช้

สวิตช์แทนฮับเสมอสวิตช์จะถูกกล่าวถึงในส่วนถัดไปสวิตช์คืออะไรสวิตช์เป็นอุปกรณ์ที่มีพอร์ตติดเน็ตบ้านหลายพอร์ตที่ด้านหลังของอุปกรณ์ หนึ่งในพอร์ตเหล่านี้จะมีข้อความระบุว่า “อัปลิงค์” พอร์ตนี้ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อสวิตช์หลายตัว พร้อมกันได้หากคุณไม่มีพอร์ตในสวิตช์ของคุณหากคุณไม่มีพอร์ตอัปลิงค์ในสวิตช์ของคุณสวิตช์จะไม่สามารถขยายได้อย่างง่ายดายหากคุณไม่มีพอร์ตสวิตช์ทำหน้าที่เหมือนกับฮับอนุญาตให้คุณเชื่อมต่อ

คอมพิวเตอร์หลายเครื่องเข้าด้วยกันเพื่อให้สามารถแลกเปลี่ยนแพ็คเก็ตได้

คอมพิวเตอร์หลายเครื่องเข้าด้วยกันเพื่อให้สามารถแลกเปลี่ยนแพ็คเก็ตได้ อย่างไรก็ตามสวิตช์มีประสิทธิภาพมากกว่าฮับมาก สวิตช์จะส่งแพ็กเก็ตอีเทอร์เน็ตไปยังคอมพิวเตอร์ที่แพ็คเก็ตมีไว้สำหรับเท่านั้น ด้วยเหตุนี้คุณควรใช้สวิตช์แทนฮับเราเตอร์คืออะไรเราเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่มีพอร์ตติดเน็ตบ้านหลายพอร์ตที่ด้านหลังของอุปกรณ์ หนึ่งในตัวเชื่อมต่อจะมีป้ายกำกับว่า WAN คุณควรเชื่อมต่อพอร์ต WAN กับการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตในแหล่งบรอดแบนด์เช่นเคเบิลหรือโมเด็ม DSL

พอร์ตอื่น ๆ ที่เราเตอร์สามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ หรือสวิตช์ฮับที่จะแบ่งปันการเชื่อมต่อ WAN เราเตอร์ช่วยให้คุณแบ่งปันการเชื่อมต่อบรอดแบนด์กับคอมพิวเตอร์หลายเครื่องใน บ้านของคุณ แทนที่จะเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของคุณโดยตรงกับเคเบิลหรือโมเด็มติดเน็ตบ้านais คุณเชื่อมต่อเราเตอร์กับเคเบิลหรือโมเด็ม DSL ตอนนี้คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่คุณเชื่อมต่อกับเราเตอร์จะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้

This entry was posted in บริการ, เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.