ความสมบูรณ์แบบของการถ่ายภาพอาหาร

เมื่อถ่ายภาพอาหารซึ่งแตกต่างจากการถ่ายภาพรูปแบบอื่นช่างภาพอาหารที่ดีกำลังมองหาการกระตุ้นประสาทสัมผัสจำนวนมาก ดังนั้นจึงไม่เพียงพอที่จะสร้างรูปถ่ายที่สวยงามสะดุดตา ด้วยการถ่ายภาพอาหารภาพต้องทำให้น้ำลายไหล มีเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ที่ช่างภาพอาหารใช้เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบรวมถึงองค์ประกอบของรสนิยมในการถ่ายภาพอาหาร: พื้นหลังนั้นเรียบง่ายเพื่อให้ดวงตาไม่ดึงออกจากอาหาร กระดาษธรรมดาสีขาวหรือลวดลายอ่อนหรือพื้นหลังที่ไม่กระจัดกระจายใช้เพื่อช่วยโฟกัสภาพ

อุปกรณ์เสริมใด ๆ ที่เลือกอย่างระมัดระวัง

การตั้งค่าที่วางเครื่องเงินและเทียนให้ชุดแบบดั้งเดิมโดยรอบที่วางกรอบอาหาร พวกเขาเลือกอาหารที่ดีที่สุดเสมอดังนั้นให้เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ หากใช้ผลไม้เป็นส่วนหนึ่งของฉากช่างภาพอาหารที่ดีจะทำให้ดูเปล่งประกายราวกับว่าเพิ่งถูกหยิบมาจากต้นไม้ เครื่องปรุงที่ใช้ในการประกอบอาหาร ผลไม้รสเปรี้ยวมักจะดูดีกับอาหารและปลาของไทยโดยเฉพาะ กระเทียมสับสามารถกระจายในซุปและชามเล็ก ๆ ของซอสที่แตกต่างกันนำมาใช้ในกรอบเพื่อให้องค์ประกอบเพิ่มความสนใจและความลึก

ช่างภาพถ่ายภาพอาหารมักจะใช้ความยาวซูมเพียงหนึ่งเดียวและเล่นกับมุมที่แตกต่างกัน ภาพของพวกเขาจะมีความคิดสร้างสรรค์มากกว่าที่จะคาดเดาได้ซึ่งมุมถ่ายภาพสามารถดูดีกว่าได้ การใช้กล้องดิจิตอลทำให้พวกเขาสามารถทดลองได้มากเท่าที่ต้องการ ช่างภาพส่วนใหญ่ใช้เทคนิคการจัดองค์ประกอบภาพเช่นกฎข้อที่สาม โดยการแบ่งภาพออกเป็นกริดเก้าส่วนเส้นจะตัดกันที่จุดสี่จุดบนกริดและนี่คือจุดที่ช่างภาพถ่ายภาพอาหารวางวัตถุในอาหาร เมื่อดูภาพถ่ายหรือรูปภาพดวงตาจะไปยังหนึ่งในสี่แยกเหล่านี้โดยอัตโนมัติดังนั้นผู้ชมจึงมุ่งเน้นไป

สิ่งที่ช่างภาพถ่ายภาพอาหารต้องการให้พวกเขาเห็น

นอกจากนี้ยังช่วยในการสร้างภาพที่มีความสมดุล การถ่ายภาพอาหารเช่นชีวิตยังคงหมายความว่าตัวแบบอยู่นิ่งดังนั้นช่างภาพอาหารใช้ประโยชน์จากความจริงนี้และใช้เวลาในการถ่ายภาพให้ถูกต้อง แม้ว่าการถ่ายภาพอาหารส่วนใหญ่จะเป็นฉากเวที แต่นักถ่ายภาพอาหารมักจะนำกล้องติดตัวไปด้วยเสมอเพื่อโอกาสที่จะได้ภาพที่ดี พวกเขามักจะมีเลนส์ให้เลือกมากมายใช้แสงที่นุ่มนวลและเป็นธรรมชาติมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นอกจากนี้พวกเขามักไม่ใช้แฟลชเพราะมันจะทำให้อาหารดูเป็นประกายและไม่น่ารับประทาน หากพวกเขาต้องการถ่ายภาพอาหารในเวลากลางคืนเพื่อจับภาพความโรแมนติกและความอ่อนโยนของแสงเทียนพวกเขาจะใช้หรือกล้องดิจิตอลที่ช้ากว่าในที่สุดเพื่อให้ได้ประสบการณ์การทำอาหารที่แท้จริงพวกเขาจะได้รับจำนวนช็อตอัพที่คำนึงถึงส่วนผสมการเตรียมและการปรุงอาหารก่อนที่จะช็อตสุดท้ายของจานสำเร็จรูป ด้วยวิธีนี้พวกเขาจะได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งอาหารที่ไม่เพียง แต่เลี้ยงตา แต่ยังได้สัมผัสความรู้สึกอื่น ๆ ด้วย

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.