กลไกการทำงานของเครื่องตัดแก๊ส

เครื่องตัดแก๊ส อาจเรียกได้ว่าเป็นไฟฉายพลาสม่าซึ่งใช้ในการตัดเหล็กและโลหะที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าอื่น ๆ เครื่องตัดพลาสม่ามีให้เลือกหลายรูปทรงและขนาด เครื่องตัดพลาสม่าที่เล็กที่สุดคือเครื่องขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวกในขณะที่เครื่องตัดพลาสมาซีเอ็นซีที่ใหญ่ที่สุดอาจเป็นเครื่องตัดพลาสม่าซีเอ็นซีที่ล้ำสมัยซึ่งมีหัวกัดขนาดยักษ์ที่ใช้แขนหุ่นยนต์ ไม่ว่าขนาดหรือรูปร่างของเครื่องตัดพลาสม่าจะเป็นอย่างไรกลไกการทำงานก็เหมือนกับที่สร้างขึ้น

การตัดแก๊สเป็นกระบวนการที่ใช้ในการตัดเหล็กและโลหะอื่น ๆ

ที่มีความหนาต่างกันโดยใช้ไฟฉายพลาสม่า วิศวกรอธิบายว่าพลาสมาเป็นสถานะที่สี่ของสสาร พลาสมาเกิดจากการส่งก๊าซเฉื่อยไปรอบ ๆ แหล่งจ่ายไฟฟ้า ก๊าซจะถูกเป่าออกมาด้วยความเร็วสูงโดยใช้อาร์กไฟฟ้าและก๊าซนี้จะถูกทำให้ร้อนจัดจนอยู่ในสถานะตัดแก๊ส ตัดแก๊สในวิธีการเชื่อมก่อนหน้านี้มีการใช้กำแพงกั้นของก๊าซเฉื่อยรอบ ๆ ส่วนโค้งของตัดแก๊สเพื่อป้องกันรอยเชื่อมจากการเกิดออกซิเดชัน วิศวกรในยุคสุดท้ายที่ทำงานเกี่ยวกับหลักการเชื่อมนี้ได้ตระหนักถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มอุณหภูมิโดยการเร่งการไหลของก๊าซและจำกัดการเปิดที่ผ่าน

ด้วยความคิดสร้างสรรค์นี้วิศวกรได้พัฒนาอุปกรณ์ที่สามารถสร้างความร้อนจำนวนมหาศาลซึ่งสามารถใช้ในการตัดโลหะได้สำเร็จ พลังมหาศาลที่เกิดจากเครื่องนี้ทำให้วิศวกรสามารถตัดโลหะที่แข็งที่สุดได้ด้วยความสะดวกและรวดเร็วอย่างมากและที่สำคัญกว่านั้นการตัดจะราบรื่นและแม่นยำ การตัดแก๊สเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจและก้าวหน้า ใช้วิธีการประเภทต่างๆเพื่อเริ่มส่วนโค้ง ในบางหน่วยส่วนโค้งจะถูกสร้างขึ้นโดยการวางคบเพลิงสัมผัสกับชิ้นงาน เครื่องตัดบางชนิดใช้วงจรไฟฟ้าแรงสูงความถี่สูงเพื่อเริ่มส่วนโค้ง

ในเครื่องตัดแก๊สอาร์กไฟฟ้าหรือการปล่อยไฟฟ้า

จะถูกส่งผ่านไนโตรเจนหรือก๊าซอาร์กอนหรือออกซิเจนซึ่งทำขึ้นเพื่อผ่านช่องเล็ก ๆ ที่มีช่องเปิด จำกัด ที่แกนกลางของช่องนี้คืออิเล็กโทรดที่มีประจุลบ เมื่อนำกระแสไฟไปยังอิเล็กโทรดนี้และปลายของมันสัมผัสกับโลหะที่ต้องถูกตัดวงจรจะถูกสร้างขึ้นซึ่งจะทำให้เกิดประกายไฟในที่สุด ประกายไฟนี้จะทำให้ก๊าซร้อนขึ้นเมื่อไหลผ่านช่องเล็ก ๆ และความร้อนนี้จะเปลี่ยนก๊าซให้อยู่ในสถานะพลาสมา กระแสของพลาสมาถูกสร้างขึ้นเพื่อตัดผ่านโลหะได้อย่างราบรื่นและง่ายดายในขณะที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงอย่างไม่น่าเชื่อ เครื่องตัดแก๊สซีเอ็นซีได้ปฏิวัติศิลปะการเชื่อม

เนื่องจากใช้ซอฟต์แวร์พิเศษที่ควบคุมและสั่งการไฟฉายพตัดแก๊สเครื่องตัดแก๊สขึ้นชื่อเรื่องความเร็วความแม่นยำประสิทธิภาพและความสามารถในการทำซ้ำสำหรับไฟฉายพลาสม่า คุณสมบัติที่แตกต่างของพลาสมาคือสามารถเข้าถึงอุณหภูมิได้สูงถึง 30,000 ฟาเรนไฮต์และสามารถตัดโลหะได้ถึงสองนิ้วได้อย่างง่ายดาย ตัดแก๊ส cnc มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเนื่องจากขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ควบคุมที่ขับเคลื่อนด้วยคอมพิวเตอร์ ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของเครื่องตัดพลาสม่าคือไม่ทำลายพื้นผิวของโลหะที่กำลังถูกตัดและปัญหาเช่นการบิดงอ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.