วิธีการรักษาและป้องกันปัญหาขนคุดเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

 

ขนคุดเกิดจากขนที่ม้วนตัวกลับมาเป็นโพรงใต้ผิวหนัง โดยการเติบโตใต้ผิวหนัง ขนอาจทำให้เกิดการกระแทกที่ไม่น่าดูและมักจะติดเชื้อได้ ข่าวดีก็คือ หากไม่มีการติดเชื้อ คุณมักจะถอดออกได้อย่างง่ายดายด้วยลูกประคบอุ่นขนคุดและแหนบฆ่าเชื้อเพื่อให้ได้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากที่สุด ขนคุดเราได้พูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับวิธีการรักษาและป้องกันปัญหาทั่วไปนี้การป้องกันคุณอาจคิดว่ามันเป็นการดีที่จะโกนได้แนบสนิทและดี แต่บางครั้งการโกนใกล้เกินไป

อาจทำให้ผิวหนังระคายเคืองและทำให้เกิดขนคุดได้ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณโกนไปในทิศทางที่ขนขึ้นและไม่ขัดกับขนหากคุณแว็กซ์ที่บ้าน ให้แน่ใจว่าคุณขัดผิวบริเวณขนคุดนั้นเป็นประจำเพื่อให้ขนหลุดออกจากผิวอย่างอิสระเสื้อผ้าที่หลวมก็สามารถช่วยได้เช่นกัน เสื้อผ้าที่คับแน่นมักกดทับผิวหนังขัดขวางการเจริญเติบโตตามธรรมชาติของเส้นผมวิธีกำจัดขนคุดวิธีที่ง่ายที่สุดและธรรมดาที่สุดคือการใช้ผ้าอุ่นและแหนบฆ่าเชื้อ หากมองเห็นเส้นผมได้และค่อนข้างใกล้กับผิว

การทดสอบผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ขนาดเล็ก หากคุณได้ผลลัพธ์ที่ดี

ให้ใช้ผ้าอุ่นๆ ประคบบริเวณนั้นเป็นเวลาสิบถึงสิบห้านาทีเพื่อให้ผิวนุ่ม แล้วใช้แหนบดึงผมออกเบาๆขนคุดที่ติดเชื้อเล็กน้อยควรได้รับการรักษาโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่เหมาะสมเพื่อป้องกันขนคุดการติดเชื้อเพิ่มเติม ทีทรีออยล์และวิทช์เฮเซลเป็นทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติที่ดีเยี่ยมซึ่งใช้ได้ผลดีจริงๆ แต่ถ้ามีข้อสงสัย ให้ปรึกษาแพทย์ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สำหรับรักษาและป้องกันผมคุดมากมายที่ผู้หญิงและผู้ชายหลายคนยอมรับผลิตภัณฑ์ขนคุดเฉพาะทางก่อนอื่น ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์และคำแนะนำอย่างละเอียดขนคุดเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นเหมาะกับคุณ

และคุณทราบวิธีการใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์หลายชนิดระคายเคืองผิวเนื่องจากเป็นส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์และกรดที่มักใช้สำหรับเปลือกผิวเครื่องสำอางขั้นตอนต่อไปคือการทดสอบผลิตภัณฑ์ขนคุดในพื้นที่ขนาดเล็ก หากคุณได้ผลลัพธ์ที่ดี คุณก็สามารถนำไปใช้กับส่วนอื่นๆ ได้อย่างมั่นใจมากขึ้นการใช้ผลิตภัณฑ์ขนคุดเหล่านี้เป็นประจำสามารถลดปริมาณขนคุดที่คุณได้รับได้อย่างมาก และการป้องกันย่อมดีกว่าการรักษาเสมอ

หากมีข้อสงสัย ให้ตรวจดูเมื่อขนคุดติดเชื้อ จะทำให้คันเป็นหนอง

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแนวคิดทั่วไปในการดูแลผมคุด หากคุณติดเชื้อหรือมีขนคุดเรื้อรัง สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ หากมีข้อสงสัย ให้ตรวจดูเมื่อขนคุดติดเชื้อ ขนคุดจะทำให้คันเป็นหนอง ผมคุดจะอักเสบและมีลักษณะเป็นตุ่มหนองทำให้รู้สึกไม่สบายและอับอาย ขนคุดคุณสามารถกำจัดปัญหาผมคุดได้ก่อนที่มันจะเลวร้ายลง

ผมคุดสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ที่เราโกน โดยปกติผมจะถูกตัดให้สั้นเกินไป จากนั้นก็เริ่มงอกกลับมาที่ด้านข้างของรูขุมขน ตอนนี้มันเป็นตุ่มแดงโกรธที่สามารถผลักดันให้คุณฟุ้งซ่าน หากเกิดการระคายเคืองหรือขนคุดอักเสบจากแบคทีเรีย แสดงว่าผมคุดติดเชื้อ คุณสามารถกำจัดขนคุดที่ติดเชื้อขนคุดได้โดยทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้ สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.