สายดับเพลิงน้ำเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ในการดับไฟทุกประเภท

ไฟไหม้บ้านที่เกิดจากวัสดุ เช่น ผ้า กระดาษ และไม้ ควบคุมได้ง่ายด้วยอุปกรณ์นี้ ในทางตรงกันข้าม อุปกรณ์ประเภทนี้ไม่แนะนำให้ใช้ในการดับไฟที่เกิดจากของเหลวและก๊าซไวไฟ โดยธรรมชาติแล้ว น้ำเป็นองค์ประกอบที่มีผลกับเปลวไฟ แต่การมีอุปกรณ์ที่ใช้น้ำไม่ได้ให้การรับประกันที่แน่นอน สายดับเพลิงมีหลายประเภทและหลายประเภท มีหลายแบบที่ทำงานได้ดีที่สุดเมื่อใช้ตลับบรรจุแก๊ส ในขณะที่รุ่นอื่นๆ ต้องอาศัยแรงดันน้ำอย่างมาก

สายดับเพลิงแบบใช้แรงดันหมุนเวียนมาเป็นเวลานานแล้ว

ทำให้อยู่ในระหว่างดำเนินการ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นักผจญเพลิงได้รับประโยชน์จากอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมนี้ ดังนั้นจึงช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้อื่นได้อีกมากมาย สมัยนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป และถังดับเพลิงได้รับการปรับปรุงหลายอย่าง ประการหนึ่ง อุปกรณ์ยังคงใช้คาร์ทริดจ์ โดยที่ถังบรรจุแก๊สอัดแรงดันทั้งกระบอก ผู้ที่ใช้สายดับเพลิงนี้ต้องยึดสายยางให้แน่นและนำน้ำไปทางฐานของไฟ นอกจากนี้ สายดับเพลิงชนิดน้ำอาจใช้ได้ผลในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ที่ง่ายกว่าแต่ไม่มีผลกับเพลิงไหม้จากไขมันหรือไฟฟ้า น้ำอย่างที่เราทุกคนทราบกันดีว่าเป็นตัวนำไฟฟ้า

ทำให้เป็นอันตรายเมื่อเกิดไฟไหม้ ยิ่งไปกว่านั้น ปฏิกิริยาของน้ำที่มีต่อจาระบีและน้ำมันนั้นไม่เอื้ออำนวยที่อาจทำให้เกิดไฟลุกลามได้ เครื่องดับเพลิงชนิดน้ำบางชนิดยังมีสารเติมแต่งบางชนิดซึ่งอาจช่วยในการดับไฟได้ มีโพแทสเซียมอะซิเตทซึ่งก่อตัวเป็นเปลือกนอกไฟและช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น แม้แต่ผงซักฟอกทั่วไปก็ยังเป็นสารเติมแต่งที่มีประโยชน์ จึงป้องกันการเผาไหม้ได้ในระดับหนึ่ง สายดับเพลิงที่ใช้น้ำประเภทอื่นๆ ก็ใช้ประโยชน์จากสารทางกายภาพเช่นกัน มีน้ำและน้ำมันอิมัลชันที่มีพอลิเมอร์ซึ่งค่อนข้างมีประโยชน์สำหรับไฟบ้านและห้องครัว

ส่วนการบำรุงรักษาและการดูแล

ควรตรวจสอบถังดับเพลิงอย่างสม่ำเสมอ การปฏิบัตินี้จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าสายดับเพลิงของคุณยังมีแรงดันเพียงพอ หากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน การชาร์จถังดับเพลิงก็เป็นทางเลือกหนึ่งเช่นกัน อุปกรณ์นี้ควรเก็บไว้ในที่ที่มีไฟและไม่ใช่ในห้องครัวที่มีไฟฟ้าเป็นเชื้อเพลิงให้กับเครื่องใช้พื้นฐาน สายดับเพลิงที่ใช้น้ำจะไม่ให้บริการคุณได้ดีหากใช้ในเตาเผาไขมันหรือไฟในครัว อุปกรณ์ดับเพลิงประเภทนี้มีจำหน่ายในขนาดต่างๆ ตามที่คาดไว้ คาดว่ากระบอกสูบขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ใหญ่ขึ้น สีที่ใช้ในสหราชอาณาจักรยังถูกทาสีเพื่อระบุตัวตนอีกด้วย

สายดับเพลิงนี้ควรเก็บไว้ในที่ที่มีไฟและไม่ใช่ในห้องครัวที่มีไฟฟ้าเป็นเชื้อเพลิงให้กับเครื่องใช้พื้นฐาน โปรดจำไว้ว่าอุปกรณ์ที่ใช้น้ำจะไม่ให้บริการคุณได้ดีหากใช้ในเตาเผาไขมันหรือไฟในครัว สายดับเพลิงชนิดนี้มีจำหน่ายหลายขนาด ตามที่คาดไว้ คาดว่ากระบอกสูบขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ใหญ่ขึ้น สีที่ใช้ในสหราชอาณาจักรยังถูกทาสีเพื่อระบุตัวตนอีกด้วย อุปกรณ์นี้ควรเก็บไว้ในที่ที่มีไฟและไม่ใช่ในห้องครัวที่มีไฟฟ้า

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.