เคสที่น่าสนใจสำหรับพาเลทพลาสติกเหนือพาเลทไม้

ภายในสี่ปีถัดไป ตลาดพาเลทสำหรับการขนส่งคาดว่าจะถึง 1.3 พันล้านหน่วย ตามบทความการจัดการวัสดุสมัยใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้ การเติบโตดังกล่าวจะได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและ “การรองรับการผลิตอีกครั้ง” กลับไปยังสหรัฐอเมริกาจากดินต่างประเทศ หากถึงตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ จะแสดงอัตราการขยายตัวของตลาด 3.5% ระหว่างนี้และ 2017 ยิ่งไปกว่านั้น มูลค่าของหน่วยเหล่านี้จะสูงถึง 16.9 พันล้านดอลลาร์

อะไรคือแรงจูงใจให้บริษัทในสหรัฐอเมริกาเปลี่ยนจากพาเลทไม้แบบดั้งเดิมมาเป็นพาเลทพลาสติก คำตอบคือหลายแง่มุม ธุรกิจแรกๆ กำลังเปลี่ยนมาใช้พาเลทเหล่านี้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าพาเลทไม้ ผู้เชี่ยวชาญที่อ้างถึงในบทความยังชี้ให้เห็นว่า “ความกังวลด้านสุขอนามัยที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับพาเลทไม้” กำลังกระตุ้นความต้องการพาเลทที่ทำจากพลาสติก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวข้องกับอาหาร “กฎระเบียบด้านความปลอดภัยของอาหาร” อาจกลายเป็นตัวขับเคลื่อนที่ทรงพลังเบื้องหลังการเปลี่ยนพาเลทไม้สำหรับพาเลทพลาสติกในอนาคต

โดยไม่คำนึงถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดการตกตะกอน การใช้งานและการใช้พาเลทพลาสติกบ่อยขึ้นถือเป็นข่าวดีสำหรับสิ่งแวดล้อม เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมนี้มีสองเท่า ประการแรก พาเลทเหล่านี้ไม่ต้องการการตัดต้นไม้เหมือนพาเลทไม้ จึงไม่ก่อให้เกิดการตัดไม้ทำลายป่า ประการที่สอง พลาสติกที่ใช้ในพาเลทพลาสติกสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

ตัวเลขดังกล่าวได้ขับเคลื่อนเปอร์เซ็นต์การรีไซเคิลของเสียของ GM เป็น 90 เปอร์เซ็นต์ในโรงงานผลิตต่างๆ ทั่วโลก ปัจจุบัน General Motors ดำเนินการ “โรงงานปลอดการฝังกลบทั้งหมด 105 แห่ง… โดยมีแผนจะเพิ่มจำนวนนี้ขึ้น 125 ภายในปี 2020” อันที่จริง โรงงานเหล่านี้บางแห่งตั้งอยู่ในอินเดีย ไทย และรัสเซีย

ซึ่ง “พาเลทไม้ทั้งหมดที่ปกติจะถูกข้ามหลังจากขนถ่าย ถูกแทนที่ด้วยพาเลทพลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้”

จากสถิติเหล่านี้จะเห็นได้จากสถิติเหล่านี้ พาเลทพลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับบริษัทต่างๆ เช่น GM ในการลดความเสียหายหรือการปนเปื้อนของผลิตภัณฑ์ ลดค่าใช้จ่ายในการกำจัด และปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ที่ส่งออก


 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.