การเลือกซื้ออะไหล่ปริ๊นเตอร์ที่ใช้งานได้จริง

อะไหล่ปริ๊นเตอร์มีส่วนประกอบอะไรบ้าง อะไหล่ปริ๊นเตอร์หลักจะอยู่ภายในตลับผงหมึก มีการประกอบส่วนประกอบหลายอย่างภายในคาร์ทริดจ์ และภายในชุดของกระบวนการทางเคมี ไฟฟ้า และทางกลเกิดขึ้น ชิ้นส่วนต่างๆ ได้แก่ ลูกกลิ้งชาร์จหลักหรือลวดโคโรนา ดรัมโฟโตคอนดักเตอร์ เลเซอร์ โทนเนอร์ ชุดฟิวเซอร์พร้อมลูกกลิ้ง อะไหล่ปริ๊นเตอร์และหลอดดิสชาร์จ เป็นกระบวนการถ่ายภาพด้วยไฟฟ้าซึ่งถ่ายโอนข้อมูลดิจิทัลจากคอมพิวเตอร์ไป

ยังภาพบนกระดาษในกระบวนการพิมพ์ด้วยอะไหล่ปริ๊นเตอร์

ลูกกลิ้งประจุหลักหรือลวดโคโรนาในเครื่องพิมพ์รุ่นเก่า จะฉายประจุไฟฟ้าสถิตที่สม่ำเสมอบนพื้นผิวของดรัมโฟโตคอนดักเตอร์ เลเซอร์ส่องไปที่ดรัมโฟโตคอนดักเตอร์ และสร้างปฏิกิริยาเคมี ภาพไฟฟ้าสถิตได้รับการพัฒนาจากการปล่อยพื้นที่ที่มีประจุลบ เครื่องพิมพ์ครอบคลุมดรัมหมุนด้วยโทนเนอร์สร้างข้อความและรูปภาพ ผงหมึกซึ่งเป็นอนุภาคเล็ก ๆ ของผงพลาสติกแห้งผสมสีดำหรือสี อะไหล่ปริ๊นเตอร์จะเกาะติดกับบริเวณที่ถังซักมีประจุตรงข้ามกัน และไม่ติดกับบริเวณที่มีประจุเท่ากัน

อะไหล่ปริ๊นเตอร์และรูปภาพถูกสร้างขึ้นที่จะพิมพ์ลงบนกระดาษมีชุดฟิวเซอร์พร้อมลูกกลิ้งซึ่งใช้ความร้อนและแรงกดเพื่อให้หมึกถาวรบนกระดาษ ผงหมึกละลายและหลอมรวมกับเส้นใยบนกระดาษทำให้เป็นหน้าสำเร็จรูปดรัมจะผ่านหลอดคายประจุหลังจากวางผงหมึกลงบนกระดาษแล้ว แสงจ้านี้จะลบภาพไฟฟ้าออกจากตัวรับแสง

ในบทความนี้ ผมจะอธิบายวิธีดูแลอะไหล่ปริ๊นเตอร์ของคุณ

วิธีนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้เทคนิคง่ายๆ ที่จะคงไว้ได้นานหลายปี โปรดจำไว้ว่าเครื่องพิมพ์ที่ทนทานซึ่งอยู่ในสภาพดีได้รับการหล่อเลี้ยงด้วยความเอาใจใส่อย่างสูงสุดจากเจ้าของ อะไหล่ปริ๊นเตอร์เป็นประจำหากคุณพิมพ์เป็นประจำ สิ่งที่ดีที่สุดคือหมึกจะถูกใช้ตลอดเวลา มิฉะนั้น มันจะแห้งภายในทำให้การพิมพ์ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดี ด้วยเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท คุณควรพิมพ์ประมาณสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้เครื่องพิมพ์ทำงานต่อไป เมื่อคุณเลือกชนิดการเติมที่เหมาะสม

แสดงว่าคุณกำลังทำอะไหล่ปริ๊นเตอร์ให้เป็นประโยชน์ การเลือกรีฟิลที่ดีเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ฮาร์ดแวร์ใช้งานได้ดี ตลับหมึกที่มีคุณภาพต่ำจะทำให้หัวพิมพ์แตกหัก มันจ่ายในการเลือกคุณภาพมากกว่าราคาถูก หากหมึกหมดเป็นเวลานาน อาจทำให้ตัวฮาร์ดแวร์อุดตันได้ เมื่อยืดเยื้ออาจทำให้ศีรษะแตกได้ สิ่งนี้ไม่ดีสำหรับอะไหล่ปริ๊นเตอร์ เนื่องจากฮาร์ดแวร์เป็นส่วนสำคัญของเครื่องพิมพ์ เมื่อคุณทำความสะอาดหัวพิมพ์ ไม่เพียงแต่ยืดอายุการใช้งานของเครื่องพิมพ์ของคุณเท่านั้น คุณยังปล่อยให้มันพิมพ์ด้วยความละเอียดสูงได้อีกด้วย เป็นเพราะการพิมพ์ที่ไม่ดีมักเกิดจากหัวพิมพ์ที่ไม่สะอาด

ซ่อมคอมพิวเตอร์

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.