Smart City: การควบคุมพลังของเทคโนโลยีในรัฐบาลท้องถิ่น

เศรษฐกิจโลกอยู่ในความโกลาหลอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลถูกท้าทายในการให้บริการในระดับที่โดยทั่วไปแล้วมีเพียงธุรกิจส่วนตัวเท่านั้นที่สามารถให้ได้และเทคโนโลยีก่อกวนกำลังเปลี่ยนอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว ในยุคใหม่ที่กล้าหาญนี้ที่การเปลี่ยนแปลงหลีกเลี่ยงไม่ได้

นวัตกรรมคือผู้ที่อยู่ในตำแหน่งที่จะเติบโตอย่างแน่นอน

ในปี 2551 เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอย มันเป็นช่วงขาลงที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ การฟื้นตัวเป็นการต่อสู้ที่ยาวนานและน่าหงุดหงิด บางครั้งรู้สึกเหมือนกำลังเกาะติดขอบหน้าผา พยายามยึดเกาะและฝ่าพายุออกไป

นักเศรษฐศาสตร์บางคนถึงกับคาดการณ์ว่าเรากำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้งทั่วโลก ปัจจัยภายนอกและภายในประเทศต่างก็มีส่วนสำคัญในการมองโลกในแง่ร้ายที่ทวีความรุนแรงขึ้น มีความคาดเดาไม่ได้ของทวีตของทรัมป์ การล่มสลายของเงินยูโรที่ใกล้จะถึง น้ำมันดิบที่มีราคาต่ำอย่างน่าประหลาดใจ หนี้เงินกู้นักเรียนที่หอบคนหนุ่มสาวที่ไม่สามารถเอื้อต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และอย่าลืมเรื่องสึนามิเงินที่น่าสะพรึงกลัว

เป็นการยุติธรรมที่จะบอกว่าแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาและแคนาดานั้นไม่มั่นคง อันเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนทางการเงิน หน่วยงานรัฐบาลหลายแห่งทั่วอเมริกาเหนือเห็นว่างบประมาณของพวกเขาเข้มงวดขึ้น ในขณะที่ความคาดหวังจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความคิดเห็นของประชาชนต่อกระบวนการของรัฐบาล การบริการพลเมือง และการใช้จ่ายด้านงบประมาณมีความผันผวนมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ดังนั้นจะทำอย่างไรให้มากขึ้นด้วยน้อย? เมื่อคุณพิจารณาว่าเราอาศัยอยู่ในโลกที่ความเป็นจริงเสมือน การพิมพ์ 3 มิติ ควอดคอปเตอร์ สเปกโตรมิเตอร์ขนาดพกพา และรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองไม่ได้เป็นเพียงนิยายวิทยาศาสตร์อีกต่อไป คำตอบอาจจ้องมาที่เราโดยตรง

มีโซลูชันซอฟต์แวร์มากมายที่ช่วยในการทำงานของรัฐบาลได้หลากหลาย เทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบันทำลายวิธีการทำสิ่งต่าง ๆ แบบเก่า สิ่งเหล่านี้คือโซลูชันที่ทำให้กระบวนการทำงานเป็นอัตโนมัติและคล่องตัว รวบรวมและแบ่งปันข้อมูลในแผนก เพิ่มการมีส่วนร่วมของพลเมือง และเปิดใช้งานรัฐบาลที่เปิดกว้าง

ดูเหมือนว่าชุมชนจำนวนมากทั่วอเมริกาเหนือจะเปลี่ยนเป็นเมืองอัจฉริยะ Smart City ในชั่วข้ามคืน รัฐบาลกำลังนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมมาใช้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและสร้างรายได้ใหม่ ที่ยกระดับยิ่งขึ้นไปอีกคือความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้ไม่เพียงแต่รองรับหน่วยงานของรัฐบาลกลางและรัฐเท่านั้น รัฐบาลท้องถิ่นกำลังบริโภคสิ่งที่กลายเป็นโซลูชันเทคโนโลยีที่ทำซ้ำได้และมีราคาจับต้องได้

การมองในแง่ดีไม่ควรสับสนกับความไร้เดียงสา ความท้าทายที่รัฐบาลเผชิญหน้าเป็นสิ่งที่น่ากลัวอย่างยิ่งและการดำเนินการเปลี่ยนแปลงที่ประสบความสำเร็จรับประกันการสนทนาของตนเอง แต่ไม่คำนึงถึงอุปสรรคเหล่านี้ การแก้ปัญหาที่พัฒนาขึ้นจากความจำเป็นนั้นสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง หน่วยงานของรัฐดูกระตือรือร้นที่จะพัฒนา Smart City มากขึ้นเรื่อยๆ ปฏิเสธที่จะกลัวเทคโนโลยีก่อกวน และแทนที่จะใช้มันเป็นโอกาสในการเจริญรุ่งเรืองแทน การนำทางผ่านความซับซ้อนของยุคดิจิทัลนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ในโลกที่สุกงอมสำหรับการเปลี่ยนแปลงในนวัตกรรมใหม่ ๆ กลับกลายเป็นของเสีย

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.