ข่าวเทคโนโลยีข่าวไอทีสารสนเทศที่จำเป็นต้องรู้ในปัจจุบันนี้

ด้วยการเติบโตของเทคโนโลยีสารสนเทศ

กิจกรรมในชีวิตประจำวันส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการโต้ตอบกับคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน

มากกว่าที่จะเผชิญหน้ากัน ตัวอย่าง เช่น การทำธนาคาร ช็อปปิ้ง ข่าวไอที งานที่ได้รับมอบหมาย และปฏิสัมพันธ์ทางสังคม คำถามเกิดขึ้นว่าความเกี่ยวข้องทั้งหมดนี้กับคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถืออาจลดความสามารถของเราในการสร้างชุมชนและให้คำมั่นสัญญาหรือไม่? เราใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างชาญฉลาดหรือไม่?

เทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายข่าวโลก

ข้อมูลถูกส่งจากปลายด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งอย่างรวดเร็วภายในทันทีที่ส่งผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศบนอินเทอร์เน็ตและโทรทัศน์ ดังนั้นเราจึงทราบข่าวร้ายอีกเล็กน้อยซึ่งกำลังเกิดขึ้นที่ไหนสักแห่งหรือที่อื่นๆ อยู่เสมอ ปริมาณของข่าวที่คุกคามเรามากจนล้นหลามถึงแม้เราจะตระหนักถึงพาดหัวข่าวมากขึ้น แต่เราก็ไม่ได้รับข้อมูลอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับสภาพการณ์ของมนุษย์อีกต่อไปหรือไม่?

เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางสังคม

ขณะนี้เราสามารถสนทนาได้ไม่รู้จบบนโทรศัพท์มือถือของเรา และผ่านโซเชียลมีเดียเช่น Facebook และ Twitter ตลอดจนข้อความและอีเมล เราสามารถอ่านข้อความได้ทุกที่และทุกสิ่งที่เราทำ

ข้อมูลทางสังคมจำนวนมากที่ได้รับการสื่อสารนั้นค่อนข้างไม่สำคัญ  ข่าวไอที 2022 ยังมีความคาดหวังว่าเราเชื่อมต่อกันอยู่ตลอดเวลามากขึ้นเรื่อยๆ คุณอาจเคยมีคนไม่พอใจหรือน่าสงสัยเมื่อคุณปิดโทรศัพท์มือถือหรือไม่ตอบข้อความหรืออีเมลอย่างน้อยวันละสองครั้งเพื่อให้เหมาะกับพวกเขา

  • ผลที่ตามมา คุณอาจได้รับการติดต่อจากเพื่อนร่วมงานและสมาชิกในครอบครัวตลอดเวลาที่สามารถเรียกร้องคุณได้โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาใดๆ เลย คุณสามารถโทรหาตัวคุณเองได้จริงๆ เป็นที่ยอมรับมากขึ้นสำหรับนายจ้างที่จะคาดหวังให้พนักงานสามารถติดต่อได้ ’24/7′ การใช้เทคโนโลยีนี้อย่างมากทำให้ความเหนื่อยล้าและความเครียดในผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวเพิ่มขึ้นหรือไม่?

คุณใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างไร?

ดูเหมือนว่าเด็กนักเรียนในทุกวันนี้ใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียมากกว่างานวิชาการหรือพูดคุยกับพี่น้องหรือผู้ปกครอง ผู้ใหญ่สามารถไปได้นานแค่ไหนโดยไม่โทรหรือเขียนถึงผู้อื่นและแจ้งข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับชีวิตของพวกเขา? โลกของคุณจะว่างเปล่าเพียงไรด้วยการเติมเวลาให้มากขึ้นด้วยการพูดคุยกัน คุณจะพลาดอะไรไป?

เทคโนโลยีสารสนเทศและความผาสุกทางจิตวิญญาณ

เป็นการดีเมื่อคุณเชื่อมต่อกับผู้อื่นในทางที่มีความหมาย แต่คุณควรมองหาวิธีที่จะ ‘ตัดขาด’ จากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ของโลกที่ทำให้คุณเสียสมาธิจากความสุขและความเศร้าโศกในชีวิตประจำวันตามลำพังในผิวของเราด้วยใช่หรือไม่

บางครั้งดูเหมือนว่าการเป็นตัวของตัวเองและทำในสิ่งที่เราถนัดก็เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ การมีใครสักคนเบี่ยงเบนความสนใจจากงานที่เราตั้งไว้เพียงผิวเผินก็สามารถรู้สึกโล่งใจได้ หรืองานประจำวันอาจรู้สึกน่าเบื่อหน่าย และดูเหมือนว่าเราต้องการบรรเทาด้วยความบันเทิงเล็กๆ น้อยๆ เรื่องซุบซิบ หรือแม้แต่เรื่องไร้สาระบางอย่างที่ทำให้เราเลิกนึกถึงสิ่งที่เราควรจะนึกถึงได้ หรือที่ที่เรารู้สึกเหงาเพราะเราไม่พบวิธีสร้างความพึงพอใจให้กับคนรอบข้าง เราจึงหันไปฟังใครสักคนทางโทรศัพท์แม้ว่าพวกเขาจะอยู่ห่างออกไปหลายไมล์

เผชิญความท้าทายในที่ที่เราอยู่ เผชิญมันอย่างกล้าหาญ พบความสงบสุขและความพึงพอใจที่มาจากการนึกถึงสิ่งที่มีประโยชน์ที่เราสามารถทำได้ที่นี่และตอนนี้ไม่ดีกว่าหรือ?

รักโลก

นักปรัชญาทางจิตวิญญาณ เอ็มมานูเอล สวีเดนบอร์ก  ข่าวไอทีดิจิตอล   ยืนยันว่าสิ่งหนึ่งที่ขัดขวางการรับจิตวิญญาณของเรา เช่น ประสบการณ์แห่งความสงบสุขและความพึงพอใจ คือสิ่งที่เขาเรียกว่า ‘ความรักต่อโลก’ เขากำลังถูกหมกมุ่นอยู่กับด้านนอกของชีวิต กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ สิ่งแรก เช่น เงิน ชื่อเสียง สถานะทางสังคม ความนิยม สิ่งของติดตัว ด้านภายนอกของชีวิตสามารถเบี่ยงเบนความสนใจของเราจากการปล่อยให้ด้านวิญญาณของจิตใจเราเปิดออก สิ่งที่ผิวเผินสามารถขัดขวางสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งhttps://www.dailygizmo.tv/

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.