เสื้อผ้าชุดจีนสมัยใหม่

ชุดจีนไม่เพียงแต่ดูสง่างามภายนอกเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมและสื่อถึงความมีชีวิตชีวาของตนเองอีกด้วย ซากโบราณคดีจากวัฒนธรรมชานติงตุงขุดพบวัตถุต่างๆ เช่น เข็มเย็บกระดูก ลูกปัดหิน และเปลือกหอยที่มีรูอยู่ในนั้น ชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการใช้ประดับและตัดเย็บในยุคนั้น ชุดจีนที่เกี่ยวข้องกับสีเป็นที่แพร่หลาย สีแดงเป็นสีสำหรับฤดูร้อน สีเขียวสำหรับฤดูใบไม้ผลิ สีดำสำหรับฤดูหนาว และสีขาวเป็นตัวแทนของฤดูใบไม้ร่วง

ชุดจีนชอบสีเข้มกว่าและระบบการจับคู่

  • การประสานงานและการตัดกันของสีและเฉดสีที่พัฒนาขึ้นอย่างสมบูรณ์ถูกนำมาใช้ในเครื่องแต่งกาย ชุดจีนสมัยใหม่ได้รวมเอาสัญลักษณ์โบราณแห่งความโชคดีเข้ากับความสวยงามของแฟชั่นสมัยใหม่
  • ในเสื้อผ้าสมัยใหม่ของจีน เสื้อผ้าของเด็กและเยาวชนมีการออกแบบที่ดึงดูดสายตาหลากหลายรูปแบบในประเทศจีนสมัยใหม่ ซึ่งรวมถึงสิงโต เทพเจ้า และหน้ากากตัวละครอุปรากรจีน 
  • ภาพเงาสมัยใหม่กำลังใช้การออกแบบและแอ็ปพลิเค่สัมฤทธิ์จากชุดจีนมากขึ้นเรื่อยๆ ภาพพิมพ์ ทอ ปัก และลวดลายจากวัฒนธรรมโบราณผสมผสานกับผ้า

การออกแบบที่โดดเด่นและแปลกตาจากหลายศตวรรษที่ผ่านมา เช่น การปักมังกรและเมฆที่ใช้บนเสื้อคลุมสำหรับจักรพรรดิกำลังกลับมาอีกครั้งด้วยชุดจีนสมัยใหม่ ลวดลายและการออกแบบเหล่านี้มีความสวยงามและยังเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมโบราณอีกด้วย การออกแบบมังกรเก้าตัวและเมฆห้าตัวจะนำความโชคดีมาสู่ผู้สวมใส่ และการออกแบบยังคงมีความสำคัญที่เป็นมงคลกับจีนสมัยใหม่ การผสมผสานระหว่างเครื่องแต่งกาย เทรนด์ และสัญลักษณ์สมัยใหม่และโบราณนี้ช่างน่าดึงดูดใจและติดดิน

แบบดั้งเดิมใช้กันอย่างแพร่หลายในชุดจีนสมัยใหม่

  • เพื่อการตกแต่ง ใช้กับเส้นขอบ ไหล่ กระเป๋า ช่องเปิด เสื้อท่อนบน และตะเข็บ มงกุฏเจ้าสาวสมัยใหม่เป็นอีกหนึ่งการผสมผสานที่ประสบความสำเร็จระหว่างแบบดั้งเดิม
  • ความทันสมัยในการออกแบบของราชวงศ์ซุง จี้และสายสะพายแบบดั้งเดิมสีแดง เสื้อผ้าสมัยใหม่ของจีนมีต้นกำเนิดมาจากการออกแบบและประเพณีดั้งเดิม 
  • โอกาสทางสังคมในปัจจุบันยังคงเห็นผู้ชายแต่งกายด้วยชุดยาวแบบดั้งเดิมที่ประณีต 
  • ผู้หญิงก็สวมแฟชั่นที่ดัดแปลงจากราชวงศ์

ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับเสื้อผ้าโบราณเหล่านี้ในความสูง ความยาว ความกว้าง และการประดับประดา แม้แต่เทคนิคการทำไหม การทอ และการปั่นด้ายจากอดีตก็ได้รับการพัฒนาด้วยความทันสมัยและอุตสาหกรรมสิ่งทอที่เติบโตขึ้นรอบๆ ด้วยเหตุนี้ เสื้อผ้าสมัยใหม่ของจีนจึงช่วยให้ผู้คนไม่เพียงแต่ในจีนเท่านั้น แต่ทั่วโลกได้เพลิดเพลินไปกับลักษณะดั้งเดิมและความเก๋ไก๋ทันสมัยในเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.