การรับจำนองประเภทต่างๆ ที่มีให้สำหรับผู้ซื้อบ้าน

มีการจำนองหลายประเภทสำหรับผู้ซื้อบ้านและเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์จำนองที่แตกต่างกันมีหลายวิธีในการคำนวณดอกเบี้ยจากการจำนองและชำระคืน อาจเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและยากที่จะตัดสินใจว่าการจำนองแบบใดที่เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินของผู้ซื้อบ้านโดยเฉพาะ ประเภทของการจำนองที่เหมาะสมที่สุดจะขึ้นอยู่กับแผนการในอนาคตของผู้ซื้อบ้านสำหรับทรัพย์สินนั้นด้วย ไม่ว่าพวกเขาตั้งใจจะขายภายในระยะเวลาสั้น ๆ ไม่ว่าพวกเขาตั้งใจจะปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ (การจำนองมาตรฐานส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้เจ้าของบ้านเช่าอสังหาริมทรัพย์

คนส่วนใหญ่ตัดสินใจที่จะจำนองในอัตราคงที่

เพื่อให้อัตราดอกเบี้ยคงที่ที่เปอร์เซ็นต์เฉพาะของเงินกู้ตลอดระยะเวลาการจำนอง สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ยืมรู้ว่าเขาต้องจ่ายอะไรบ้างในแต่ละเดือนและง่ายกว่ามากในการจัดงบประมาณสำหรับการชำระหนี้จำนอง การจำนองประเภทนี้จึงได้รับความนิยมมากที่สุดด้วยเหตุนี้และประมาณ 75% ของการจำนองทั้งหมดที่นำออกไปเป็นการจำนองประเภทอัตราคงที่ ระยะเวลาจำนองอาจเป็นสิบปีสิบห้าปีหรือสามสิบปีก็ได้ ข้อดีของเงินกู้ประเภทนี้คือผู้กู้รู้ว่าเธอหรือเขาต้องชำระคืนอะไรบ้างในแต่ละเดือนตามกรอบเวลาที่กำหนด ข้อเสียคือการจำนองประเภทนี้

มักจะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าผลิตภัณฑ์จำนองอื่น ๆ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยคงที่ตามจำนวนปีที่กำหนด สินเชื่อที่อยู่อาศัยในอัตราที่ปรับได้หรือมักจะมีช่วงเวลาที่กำหนดเมื่อเริ่มต้นเงินกู้ (โดยปกติจะเป็นปีหรือสองปี) เมื่ออัตราดอกเบี้ยคงที่และมักจะอยู่ในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยในตลาดปัจจุบัน อย่างไรก็ตามหลังจากช่วงเวลานี้อัตราดอกเบี้ยจะเปลี่ยนแปลงไปตามอัตราตลาดดังนั้นการชำระคืนหลังจากช่วงแนะนำเบื้องต้นจะสูงขึ้น ด้วยการจำนองในอัตราที่ปรับได้หนึ่งปีอัตราดอกเบี้ยจะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปีหลังจากระยะเวลาอัตราดอกเบี้ยคงที่เริ่มต้น

การจำนองประเภทนี้มีความเสี่ยงมากกว่า

เนื่องจากผู้กู้ไม่ทราบว่าจากปีหนึ่งไปอีกปีหนึ่งอัตราดอกเบี้ยจะเป็นเท่าใดและการชำระคืนรายเดือนจะเป็นอย่างไร ทำให้การจัดทำงบประมาณสำหรับการชำระหนี้จำนองยากขึ้นมาก เนื่องจากการจำนองประเภทนี้มีความเสี่ยงเพิ่มเติม ผู้ซื้อบ้านสามารถกู้เงินได้มากขึ้นและสามารถซื้อบ้านที่มีราคาแพงกว่าได้ บ่อยครั้งที่มีการกำหนดตัวพิมพ์ใหญ่เพื่อให้อัตราดอกเบี้ยไม่สามารถขึ้นหรือลงนอกพารามิเตอร์บางตัวได้ นอกจากนี้ยังมีการจำนองอัตราที่ปรับได้สามและห้าปี

สำหรับผู้ที่คิดจะขายต่อหรือรีไฟแนนซ์ภายในระยะเวลาสั้น ๆ การจำนองสองขั้นตอนอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า การจำนองประเภทนี้มีอัตราดอกเบี้ยคงที่สำหรับระยะเริ่มต้นของเงินกู้และอัตราดอกเบี้ยอื่นสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของระยะเวลาเงินกู้ ดอกเบี้ยที่ต้องชำระจะถูกกำหนดโดยอัตราตลาดปัจจุบันดังนั้นผู้ซื้อบ้านจึงมีความเสี่ยงที่อัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นหลังจากระยะเวลาคงที่เริ่มต้น รับจำนองแต่หากผู้กู้กำลังวางแผนที่จะขายอสังหาริมทรัพย์ก่อนวันที่มีการปรับปรุงนี้อาจเป็นทางเลือกที่ดีในการค้ำประกันการจำนองในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพิ่มเติมที่ http://www.jumnongbaan.com

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.