ท่อ pe และตัวเชื่อมต่อขยะพลาสติกประเภทต่างๆ

 

หากคุณกำลังวางแผนโครงการวางท่อ pe ใหม่ในบ้านหรือดำเนินการซ่อมแซมที่สำคัญบางอย่างในระบบบำบัดน้ำเสียหรือระบบระบายน้ำที่ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรมีโอกาสที่คุณจะต้องซื้อหรือเปลี่ยนท่อและตัวเชื่อมต่อขยะพลาสติก อุปกรณ์ที่จำเป็นเหล่านี้มีความจำเป็นเพื่อให้น้ำสะอาดและของเสียไหลผ่านทรัพย์สินของคุณได้อย่างราบรื่น และจะทำให้ระบบมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ในบ้านของคุณ อย่างไรก็ตามมีสิ่งสำคัญหลายประการที่ควรทราบเกี่ยวกับท่อและตัวเชื่อมต่อขยะพลาสติกก่อนที่คุณจะเริ่มต้น

ท่อ pe หลายขนาดที่เหมาะกับโครงการประเภทต่างๆ

ท่อขนาด 40 มม. เหมาะสำหรับอ่างล้างจานและท่อระบายน้ำเสียในขณะที่ท่อดิน 110 มม. เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับท่อระบายน้ำหลัก แต่ละประเภทที่แตกต่างกันเหล่านี้สามารถพบได้ที่ผู้จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ของคุณซึ่งคุณจะสามารถรับคำแนะนำเพิ่มเติมว่าแบบใดดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณหากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับประเภทของท่อที่จะซื้อ ขนาดและประเภทของท่อขยะพลาสติกที่มีให้เลือกตั้งแต่ท่อ ผลิตจากวัสดุหลากหลายประเภท ซึ่งรวมถึง: ABS ซึ่งเป็นวัสดุที่ทนทานสำหรับน้ำเสียทั้งร้อนและเย็น

เป็นวัสดุที่ทนทานต่อน้ำเสียทั้งแบบร้อนและเย็น และ PP ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความเหนียว แต่ยืดหยุ่นได้ซึ่งเหมาะสำหรับน้ำเสียทั้งร้อนและเย็น วัสดุชนิดใดที่คุณเลือกสำหรับน้ำล้น 21.5 มม. หรือท่อดิน 110 มม. ทั้งหมดขึ้นอยู่กับวิธีการเชื่อมที่คุณต้องการใช้ และคุณต้องการใช้ท่อ pe กลางแจ้งหรือไม่ ท่อ pe แตกต่างจากอีกสองคน ไม่สามารถใช้งานกลางแจ้งและไม่เหมาะสำหรับการเชื่อมต่อกับตัวทำละลาย อย่างไรก็ตามเป็นตัวเลือกที่แพงที่สุด

ท่อ pe ของคุณคุณจะมีตัวเลือกสามวิธีในการต่อหรือเชื่อมต่อ

ประการแรกคือตัวทำละลายซึ่งพลาสติกบางประเภทสามารถยึดติดกันได้โดยใช้ซีเมนต์ตัวทำละลาย แม้ว่าวิธีนี้และพลาสติกเหล่านี้จะใช้งานง่าย แต่ข้อเสียคือคุณมีโอกาสเพียงครั้งเดียวที่จะทำการเชื่อมต่อเนื่องจากความแข็งแรงของวัสดุยาแนว น้อยกว่าและยืดหยุ่นกว่าในการต่อท่อดิน 110 มม. หรือท่อระบายน้ำขนาด 40 มม. เข้าด้วยกันคือการใช้แหวน สำหรับวิธีนี้ท่อจะถูกดันเข้าไปในขั้วต่อของเส้นผ่านศูนย์กลางที่สอดคล้องกันโดยที่วงแหวน

จะเป็นตราประทับที่มีประสิทธิภาพ ท่อ pe สามารถนำออกตัดและปรับใหม่ได้หากจำเป็นซึ่งแตกต่างจากวิธีการต่อตัวทำละลายเพื่อเชื่อมต่อท่อพลาสติกสองประเภทที่แตกต่างกัน ประกอบด้วยท่อลงภายนอกและท่ออื่นที่ติดตั้งอยู่ใต้พื้นดิน ขั้วต่อชนิดสุดท้ายที่ใช้คือขั้วต่อท่อของเสียแบบบีบอัด ที่นี่สกรูอัดและซีลจะถูกถอดออกจากขั้วต่อก่อนที่จะเลื่อนลงบนท่อ หลังจากนี้ท่อจะถูกใส่เข้าไปในขั้วต่อและซีลดันกลับเข้าไปในปากของขั้วต่อซึ่งจะได้รับการแก้ไข วิธีนี้สามารถปรับใหม่ได้ง่ายเช่นเดียวกับขั้วต่อวงแหวน นี่คือพื้นฐานของท่อขยะพลาสติกประเภทต่างๆ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.