ข้อควรพิจารณาในการตั้งนามสกุล

 

การเลือกตั้งนามสกุลอาจเป็นการถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนสำหรับแม่และพ่อบางคน และการต่อสู้ก็อาจดูน่าเกลียด ตัวอย่างเช่น ถ้าพ่อไม่ต้องการให้ลูกชายของเขาตั้งนามสกุล เพราะเขาคิดว่ามันเป็นชื่อที่เป็นทางการและน่าเบื่อ ภรรยาอาจจะไม่พอใจถ้าเธอเลือกตั้งนามสกุลนี้เพราะเป็นชื่อที่คุณอาคนโปรดของเธอ พ่อคนนั้นอาจต้องการให้ลูกสาวของเขามีชื่อเดียวกับแม่ของเขา เอสเมเรลดา แต่แม่เกลียดมัน นั่นทำให้ทุกอย่างกลายเป็นความผิดส่วนตัวและการต่อสู้ก็รุนแรงขึ้น การตั้งชื่อทารกแรกเกิดเป็นเรื่องง่าย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าขันสำหรับคู่รักบางคู่เป็นเรื่องยาก

ตั้งนามสกุลเห็นด้วยเสมอคือชื่อของทารกต้องเหมาะสม

อย่างสมบูรณ์ สิ่งที่พวกเขาต้องตระหนักคือไม่มีสิ่งใดที่สมบูรณ์แบบวิธีหนึ่งที่ดีในการแก้ปัญหานี้คือการใช้ชื่อทารก 100 อันดับแรกและชื่อกลาง สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับชื่อกลางคือพวกมันมีความยืดหยุ่น ถ้าพ่อต้องส่งต่อชื่อคุณลุงกาก้าจริงๆ ก็ว่าไปอย่าง ให้เด็กทารกมีชื่อกลางที่ไม่ซ้ำใคร จากนั้นค้นหาตั้งนามสกุลของทารกเพื่อค้นหาชื่อที่พ่อแม่ทั้งสองสามารถตกลงกันได้เมื่อพ่อแม่เริ่มต้นด้วยกระดานชนวนที่ชัดเจนสำหรับชื่อของทารก

พวกเขาควรตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการให้ตำแหน่งนี้สำเร็จลุล่วงไปอย่างไร ควรจะเป็นเรื่องผิดปกติและทำให้ลูกของพวกเขาโดดเด่น จำเป็นต้องเป็นชื่อตามวัฒนธรรมหรือความเชื่อที่มีความหมายลึกซึ้งหรือไม่ พวกเขาต้องการให้ลูกน้อยของพวกเขาเข้ากับเพื่อน ๆ และมีชื่อสามัญมากกว่านี้หรือไม่ การตอบคำถามเหล่านี้จะ ตั้งนามสกุลแนะนำให้ผู้ปกครองค้นหาชื่อที่เหมาะสม หลังจากนั้น การค้นหาหนังสือและรายชื่อทารกยอดนิยม ชื่อยอดนิยม หรือชื่อไม่ซ้ำกันทั้งหมด เป็นเพียงเรื่องของการค้นหาหนังสือ จนกว่าจะพบที่เหมาะสม

ตั้งนามสกุลจะติดตัวเขาไปตลอดชีวิตอย่างไม่ต้องสงสัย

ดังนั้นการตัดสินใจจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ในทางกลับกัน ตั้งนามสกุลควรเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและสนุกสนาน โชคดีที่มีแนวทางสองสามข้อที่คุณสามารถปฏิบัติตามได้ซึ่งจะทำให้กระบวนการนี้ง่ายขึ้น การคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าชื่อที่คุณเลือกสำหรับลูกคนใหม่ของคุณนั้นยอดเยี่ยมพอๆ กับที่เธอเป็น! ชื่อที่คุณเลือกควรฟังดูสมดุลกับนามสกุลของคุณ ชื่อเต็มควรมีจังหวะที่ไพเราะและไพเราะ โดยทั่วไป ชื่อและนามสกุลที่มีจำนวนพยางค์ไม่เท่ากันจะฟังดูดีที่สุด

ตั้งนามสกุลที่ยาวกว่ามักจะเหมาะกับชื่อที่สั้นกว่าและในทางกลับกันด้วยวีซ่า ตัวอย่างเช่น นามสกุลสั้นๆ เข้ากันได้ดีกับชื่อที่ยาวกว่า ในทางกลับกัน นามสกุลที่ยาวกว่าและซับซ้อนกว่านั้นเข้ากันได้ดีกับชื่อที่สั้นและเรียบง่าย ตั้งนามสกุลที่ลงท้ายด้วยสระมักไม่ค่อยเหมาะกับนามสกุลที่ขึ้นต้นหรือลงท้ายด้วยสระ  มากเกินไปและยากที่จะพูด! ชื่อและนามสกุลที่คล้องจองกันไม่ใช่ความคิดที่ดี  ไม่เพียงแต่ฟังดูแปลกๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งของเรื่องตลกในสนามเด็กเล่นทุกประเภทอีกด้วย ชื่อที่คุณเลือกควรมีความหมายหรือความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับคุณ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.