ศิลปะของช่างทำกุญแจช่างกุญแจ (ช่างทำกุญแจประเภทต่างๆ)

เมื่อนึกถึงช่างทำกุญแจ คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงคนที่มีหน้าที่แค่สร้างและซ่อมกุญแจ

เนื่องจากการเป็นช่างทำกุญแจไม่จำเป็นต้องมีการศึกษาตามแบบแผนช่างกุญแจแต่ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่างๆ จึงมีตัวล็อคมากมาย ซึ่งนำไปสู่ขอบเขตงานที่กว้างขึ้นสำหรับช่างทำกุญแจ บทความนี้กล่าวถึงช่างทำกุญแจประเภทต่างๆ และบริการที่พวกเขาจัดหาให้

ช่างกุญแจบ้าน

  • นี่คือรูปแบบทั่วไปของช่างทำกุญแจที่เข้าถึงได้ภายในพื้นที่ใกล้เคียง พวกเขาให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพที่จัดการกับกรณีที่เจ้าของบ้านลืมกุญแจที่บ้านหรือทำหาย ลูกค้าประเภทนี้มักจะอาศัยอยู่ช่างกุญแจ ใกล้ฉันในอพาร์ตเมนต์ บ้านส่วนตัว หรือคอนโด งานของพวกเขามักจะประกอบด้วยการปรับเปลี่ยนระบบล็อคของประตูหลักของบ้านและกุญแจชุดใหม่ที่จะไปด้วย ช่างทำกุญแจเหล่านี้ยังสามารถให้ความช่วยเหลือในการแนะนำระบบล็อคความปลอดภัยภายในบ้านให้กับลูกค้าได้
  • ช่างกุญแจเชิงพาณิชย์

ในสถานการณ์ทางธุรกิจ สำนักงาน หรือโรงเรียน ช่างทำกุญแจเชิงพาณิชย์คือที่หนึ่งสำหรับงาน พวกเขาช่วยบริษัทในการสร้างความปลอดภัยของสถานที่และในการให้พนักงานของพวกเขามีสิทธิ์เข้าถึง ตัวอย่างที่ดีอย่างหนึ่งคือไบโอเมตริกซ์ที่ใช้ในสำนักงานส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

ช่างกุญแจสถาบัน

แม้ว่าสิ่งนี้อาจคล้ายกับช่างทำกุญแจเชิงพาณิชย์ แต่ก็ไม่เหมือนกัน ช่างทำกุญแจช่างกุญแจ เชียงใหม่เชิงพาณิชย์มักได้รับการว่าจ้างให้ทำงานตามสัญญาหรืออาจได้รับการว่าจ้างเป็นรายชั่วโมง ในทางกลับกัน ช่างทำกุญแจสถาบันได้รับการว่าจ้างให้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายพนักงาน สถาบันส่วนใหญ่ที่ต้องการสิ่งนี้คือวิทยาลัย มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และสิ่งอำนวยความสะดวกของรัฐบาล ไม่เพียงแต่กินที่พวกเขาได้รับงานทั่วไปของช่างทำกุญแจแต่พวกเขายังถูกคาดหวังให้ปฏิบัติหน้าที่และความรับผิดชอบอื่น ๆ ในฐานะพนักงาน

ช่างกุญแจนิติวิทยาศาสตร์

นี่เป็นสนามที่น่าตื่นเต้นและท้าทายที่สุดสำหรับช่างทำกุญแจ เป็นการผสมผสานระหว่างบุคลิกของนักสืบและทักษะของช่างทำกุญแจ ช่างกุญแจนิติวิทยาศาสตร์ช่วยในการสืบสวนอาชญากรรมโดยใช้ชุดเครื่องมือพิเศษ เครื่องมือเหล่านี้ช่วยในการกำหนดวิธีการแฮ็กระบบล็อค ระบบรักษาความปลอดภัย หรือระบบกุญแจ พวกเขามีความสามารถในการให้หลักฐานสถานที่เกิดเหตุ ตลอดจนข้อเท็จจริงที่อาจรวบรวมซึ่งอาจช่วยในการระบุตัวผู้ต้องสงสัย

ช่างกุญแจรถยนต์

ช่างทำกุญแจรถยนต์หรือที่รู้จักในชื่อช่างทำกุญแจรถยนต์ เป็นผู้ช่วยชีวิตผู้ที่ลืมกุญแจไว้ในรถ ในสถานการณ์เช่นนี้ ช่างทำกุญแจอัตโนมัติสามารถเปิดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องประนีประนอมกับล็อคประตูรถหรือแม้แต่หน้าต่าง พวกเขายังใช้ชุดเครื่องมือพิเศษเพื่อดำเนินการบริการเหล่านี้

ช่างกุญแจฉุกเฉิน

ช่างทำกุญแจประเภทนี้พร้อมให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และอาจถูกเรียกในสถานการณ์ที่ผู้บุกรุกบุกเข้าไปในบ้าน ไม่ว่าเวลาและสถานที่ใด พวกเขาพร้อมให้ความช่วยเหลือเสมอ ช่างกุญแจฉุกเฉินมีทักษะในการซ่อมระบบล็อคที่อาจถูกทำลายโดยหัวขโมย พวกเขาจะเรียกว่าช่างทำกุญแจมือถือ

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.